ทำไม? ต้องเลือก จังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์กระจายสินค้า


 

          ที่ตั้งโกดัง/โรงงานหรือคลังสินค้า เป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจ  เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้บริโภคหันมีความต้องการในการซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์มากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซก็เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ที่ตั้งโกดัง/โรงงานหรือคลังสินค้า

          โกดัง โรงงานหรือคลังสินค้า จึงเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจ เพราะสามารถช่วยเรื่องควบคุมต้นทุนและระยะเวลาการขนส่งได้เป็นอย่างดี
บทความนี้เราจะพาไปหาคำตอบว่าทำไมต้องเลือกเช่าโกดัง โรงงาน หรือคลังสินค้า โกดัง โรงงาน หรือคลังสินค้า จังหวัดสมุทรปราการ

  1. ใกล้กรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากแหล่งลูกค้ารายใหญ่ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้ช่วยร่นระยะเวลาการขนส่งหาลูกค้าได้ และทำให้จัดส่งรวดเร็วยิ่งขึ้นภายใน 1 วัน
  2. ศูนย์กลางการคมนาคม จ.สมุทรปราการมีระบบโลจิสติกส์ที่สะดวกสบาย ทั้งทางบก ทางน้ำหรือทางอากาศ เป็นทำเลทองในการกระจายสินค้าไปยังหลายพื้นที่ เพราะมีถนนวงแหวนอุตสาหกรรมที่เชื่อมต่อถนนสายหลักต่าง ๆ เพื่อขนส่งที่ง่ายไปยังทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรือคลองเตย อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้พื้นที่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นโกดัง โรงงาน หรือคลังสินค้า ไม่ว่าจะส่งออกในประเทศหรือต่างประเทศ
  3. ใกล้โรงงานผลิตและโกดังคลังสินค้าของผู้ขายสินค้า เนื่องจาก จังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ มีทั้งโรงงานที่ผลิตสินค้า เพื่อการบริโภคทั้งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งการตั้งอยู่ใกล้ผู้ผลิตสินค้านั้นเป็นการช่วยลดต้นทุนและระยะเวลาในการขนส่งสินค้าได้อย่างดี ช่วยให้บริหารต้นทุนและระยะเวลาในการจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
  4. ช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลัก ๆ ในการทำธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันค่าขนส่งก็ต้องใช้น้ำมัน ซึ่งราคาน้ำมันในตอนนี้ถือว่าแพงมาก ดังนั้นการเลือกสถานที่ ที่สามารถช่วยลดต้นทุนได้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน ถ้าสามารถควบคุมต้นทุนการขนส่งได้ เราก็จะได้กำไรเพิ่มขึ้น ซึ่งโกดัง โรงงาน หรือคลังสินค้าที่สมุทรปราการนั้นค่อนข้างใกล้กับเส้นทางหลักเพื่อไปจัดส่งสินค้า และผู้ผลิตต่าง ๆ ทำให้ลดระยะเวลาในการส่งสินค้าและช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์

Visitors: 21,195